Google

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Cách đóng gói đồ đạc chuyển nhà hiệu quả

| |
Công việc chuyển nhà tốn nhiều thời gian của bạn, nhất là khâu đóng gói đồ đạc. Có nhiều gia đình cảm thấy lúng túng trước khối lượng đồ đạc quá lớn mà không biết bắt nguồn từ đâu. Dưới đây chuyển nhà trọn gói ABC sẽ mách bạn những mẹo nhỏ để đóng gói đồ đạc nhanh chóng và an toàn nhất.



1. Lên danh sách và chuẩn bị
Trước khi chuyển nhà, hãy dành thời gian để lập một danh sách những đồ cần chuyển. Dựa vào danh sách này, bạn có thể ước tính được số thùng cần phải mua để phục vụ cho việc đóng gói. Bạn có thể tìm đến những siêu thị, tiệm tạp hóa, hay đơn giản nhất lá đến những địa điểm thu mua giấy vụn để thu mua các bìa carton với giá rẻ. Điều cần chú ý là bạn lên lựa chọn các thùng có kích cỡ khác nhau, mỗi loại một ít và chọn mua những chiếc thùng dày dặn, chắc chắn, đảm bảo giữ được những vật nặng trong quá trình vận chuyển.

Bên cạnh những thùng carton, bạn cần tìm thêm những vật dụng không thể thiếu như: giấy báo, khăn bông, chăn cũ, băng keo, màng co, bút dạ... để bọc và bảo quản đồ vận chuyển khỏi nguy cơ bị xước, hỏng, vỡ...

2. Tháo gỡ đồ đạc
Trước 1/2 ngày, gia đình lên tháo rỡ các đồ đạc có kích thước lớn như tủ, giường ngủ, bàn ghế... Hãy đảm bảo gia đình bạn có đầy đủ các thiết bị cần thiết để tháo các ốc vít, bulong mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ đạc. Nên thực hiện công đoạn này theo từng phòng để tránh bị bỏ sót.

3. Đóng gói đồ đạc
Đối với các vật dụng gia đình, bất cứ là đồ gì bạn cũng lên bọc lót một lớp vừa đủ giấy báo để bảo vệ, chống xước, chống vỡ. Đối với những thiết bị điện tử hay thủy tinh có nguy cơ cao bạn cần bọc giấy xốp hoặc nilong chuyên dụng.

Mỗi thành viên trong gia đình nên có một vài thùng để đóng gói những vật dụng cá nhân như: quần áo, các đồ mỹ phẩm, sách vở và dán nhãn, ghi chú bên ngoài thùng.

Nên dành riêng ra một thùng để cất giữ đồ đạc cần dùng cho tới ngày chính thức chuyển nhà như: xà phòng, sữa tắm, dầu gội đầu, một vài cái bút, kéo...

Những vật dụng quan trọng như nữ trang, giấy tờ tùy thân, giấy tờ quan trọng của gia đình, chìa khóa két sắt... nên đóng chúng vào một hộp và trong quá trình vận chuyển, chiếc hộp này cần được mang theo bên người để tiện quản lý và đề phòng nguy cơ thất lạc bỏ sót.

Chú ý nguyên tắc:
  • Đóng gói đồ đạc theo các phòng, đó là cách tốt nhất để phân chia đồ đạc khoa học và dễ sắp xếp, bố trí ở mọi nơi.
  • Vật nặng để dưới, vật nhẹ để trên.
  • Tuyệt đối không nên chất quá tải đồ vào một thùng, dễ gây chèn ép dẫn tới vỡ đồ, hỏng hóc.
  • Sau khi chất đồ vào các thúng, nên dùng giấy báo, khăn nỉ để nèn vào những khoảng trống. Hạn chế tối đa sự xô dịch vận chuyển.
  • Ghi chú và dán nhãn cụ thể bên ngoài thùng.
4. Kiểm tra lại ngôi nhà
Sau khi hoàn tất chất đồ lên xe tải vận chuyển, việc cuối cùng là bạn hãy đi một lượt và kiểm tra lại tất cả các phòng để chắc chắn không còn vật dụng nào bỏ sót.

5. Lắp đặt, sắp xếp đồ đạc
Cuối cùng, việc chuyển nhà sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn phân chia công việc cụ thể cho các thành viên trong gia đình ngay từ thời điểm bắt đầu. Có thể phân chia quản lý công việc theo từng phòng trong gia đình hay theo từng phòng.

Việc đầu tiên bạn cần làm là thực hiện lắp đặt, sắp xếp những đồ dùng cần thiết trước để tạm thời sinh hoạt sau một ngày chuyển nhà mệt mỏi. Nghỉ ngơi và tiếp tục công việc của mình ở ngày hôm sau.

Văn Hiếu