Google

Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Kỉ niệm những lần chuyển nhà thời sinh viên

| |
 Tôi vẫn nhớ những năm tháng sinh viên cực khổ, bao nhiều nỗi lo toan, là cơm áo gạo tiền, cha mẹ gửi tiền phải tính toán chi tiêu hợp lý không thì chẳng còn gì để ăn, để tiêu vào những ngày cuối tháng. Và chắc hẳn với đa số những ai đã từng là sinh viên thì nỗi hãi lớn nhất không phải là mỳ tôm trường kỳ, không phải là những lần ôn thi thâu đếm suốt sáng, mà chính là những lần phải chuyển nhà gấp rút. Chuyện chuyển nhà của sinh viên cũng lắm cảnh bi hài, đang đêm cũng phải chuyển nhà, sáng mai ra cũng phải chuyển nhà trọn gói, ốm đau cũng phải chuyển nhà. 

Nguyên nhân thì nhiều lắm, bạn cùng phòng không hợp, chậm tiền nhà chủ nhà không cho ở,  chỗ ở hay mất cắp mất trộm, nhưng sinh viên đa phần là nghèo, đồ đặc cũng không quá nhiều nên ít khi gọi dịch vụ chuyển nhà trọn gói mà đa phần nhờ bạn bè.

   
Có lẽ chuyện chuyển nhà với sinh viên thực sự là mệt và vất vả, nếu có tiền thì chẳng sao, chỉ cần gọi điện thông báo địa điểm đến, địa điểm đi thì  chuyển nhà trọn gói tại hà đông họ sẽ đến tận nơi. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện được như vậy, tôi đã từng đạp xe đạp mười cây số ròng rã suốt cả ngày chỉ để khuân cái bàn học, nồi cơm điện, ít sách vỡ, bao gạo mẹ gửi, rồi cái chăn, cái màn… nghĩ lại ngày đấy thật sự là những tháng năm cực khổ.

  Giờ đây cuộc sống của tôi đã tốt hơn, ra trường đi làm có tiền nhưng tôi vẫn chưa đủ điều kiện để mua nhà thể là thi thoảng một năm, hai năm tôi lại chuyển nhà một lần để thay đổi không khí, thay đổ môi trường sống. Mỗi lần chuyển nhà như thế tôi chỉ nhờ ít bạn bè đến bê hộ đồ ra xe ô tổ tải của dịch vụ chuyển nhà trọn gói, còn lại tôi không còn phải lo lắng gì cả, cứ ung dung phi thẳng xe đến chỗ ở mới khoảng năm mười phút sau sẽ có người gọi tôi ra lấy đồ, đương nhiên họ chính làm.